Kinh nghiệm kiếm tiền tỷ từ kinh doanh Sơn nước

  • 06/07/2022

Tốc độ đô thị hóa của Việt Nam diễn ra ngày càng nhanh, theo đó nhu cầu về xây dựng và các sản phẩm về Sơn là rất lớn. Chính vì thế mà lựa chọn kinh doanh sơn là một trong những lựa chọn thông minh trong thời điểm hiện tại.

Nếu bạn đang tìm kiếm sản phẩm để khởi nghiệp hoặc mở rộng mặt hàng kinh doanh thì ngành Sơn thực sự là mảnh đất màu mỡ, hứa hẹn mang đến cho bạn nhiều thành công.

Tuy nhiên bên cạnh những cơ hội cũng có một số lưu ý bạn cần quan tâm để có thể bắt đầu công việc kinh doanh một cách thuận lợi nhất.

Cùng Sơn Jaguar tìm hiểu một số lưu ý quan trọng trước khi bắt tay vào kinh doanh sơn nước nhé!

Chuẩn bị vốn đầu tư và khoản dự phòng

Kinh doanh sơn nước hay bất cứ sản phẩm nào đều cần có vốn đầu tư thích hợp. Chuẩn bị sẵn sàng về tài chính sẽ giúp bạn tự chủ và yên tâm hơn để bước vào con đường kinh doanh.

Trước khi kinh doanh sơn nước, bạn cần tính toán mức doanh thu và dự kiến mức lợi nhuận ước tính trong vòng 3 đến 6 tháng.

Bên cạnh đó, một nguồn tiền dự trữ cũng giúp bạn chủ động hơn khi khách hàng chưa thanh toán nhưng lại đến kỳ hạn tất toán với nhà cung cấp.

Tùy vào quy mô cửa hàng của bạn sẽ cần chuẩn bị số vốn tương đương. Ngoài chi phí thuê mặt bằng, còn có các chi phí khác như lương nhân viên, thuế, tiền điện nước,…

Thông thường, chi phí tối thiểu để trở thành một đại lý của các hãng sơn giao động từ 50 đến 100 triệu đồng tùy chính sách của từng hãng sơn.

Xác định khách hàng mục tiêu, tìm hiểu thị trường

Bạn cần xác định rõ khách hàng mục tiêu và tìm hiểu khu vực bạn đặt cửa hàng. Tìm hiểu mật độ dân cư, số lượng và tốc độ xây dựng các công trình trong khu vực.

Điều kiện giao thông cũng là yếu tố quan trọng quyết định việc giao nhận hàng hóa nhanh hay chậm. Bạn cũng cần xác định các đối thủ cạnh tranh xem họ đang bán gì, bán như thế nào để xác định mục tiêu và chiến lược kinh doanh phù hợp.

Mở rộng các mối quan hệ trong ngành xây dựng

Nhanh chóng kết nối, mở rộng quan hệ với các nhà thầu xây dựng, các đội thợ sơn chuyên nghiệp và các hộ gia đình đang có ý định sơn, sửa nhà cửa để quảng bá sản phẩm, gia tăng doanh số nhanh chóng.

Chuẩn bị thật kỹ kiến thức chuyên môn – Yếu tố quyết định thành công

Bạn cần chuẩn bị các kiến thức liên quan đến sơn nhà như cách phối màu sơn, các màu sơn thịnh hành, tính năng của từng dòng sơn, các màu sơn theo phong thủy,…

Việc nắm vững kiến thức chuyên môn sẽ giúp bạn tự tin tư vấn cho khách hàng, giúp họ chọn được màu sơn và sản phẩm phù hợp.

Đây chính là chìa khóa thành công giúp mang lại doanh số khủng cho cửa hàng của bạn.

Xây dựng kênh tiếp thị sơn online của riêng mình

Bên cạnh tận dụng các mối quan hệ để giới thiệu sản phẩm sắp khởi nghiệp, bạn cũng nên tạo thêm các kênh online như Facebook, Zalo cá nhân để quảng báo cho đại lý sơn của mình. Những thông tin hữu ích, hình ảnh đẹp, kiến thức bổ ích sẽ giúp tiếp cận với khách hàng của bạn một cách hiệu quả nhất.

Tìm hiểu các công ty cung ứng Sơn và chọn đơn vị uy tín và chất lượng 

Mỗi công ty sơn lại có chính sách và ưu đãi riêng dành cho các đại lý, nhà phân phối. Việc nghiên cứu kỹ sản phẩm cũng như các chính sách hợp tác giúp bạn chọn được nguồn hàng ổn định, ảnh hưởng trực tiếp đến uy tín và doanh số cửa hàng của bạn.

Hiện nay có rất nhiều thương hiệu sơn chất lượng, chính sách linh hoạt. Bạn nên cân nhắc và tìm hiểu thật kỹ để chọn cho mình sản phẩm uy tín để cộng tác và phát triển lâu dài.

Gợi ý: Sơn JAGUAR thuộc Công ty cổ phần Sơn Pro với hơn 11 năm uy tín trong ngành, sản phẩm chất lượng, nhiều tính năng vượt trội, an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng và nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn cho đại lý bao gồm:

– Chiết khấu hấp dẫn, có nhiều ưu đãi theo tháng/quý/năm theo hiệu quả hoạt động của đại lý.

– Hỗ trợ miễn phí các công cụ bán hàng như biển bảng, máy móc, thiết kế showroom, truyền thông, marketing tại điểm bán.

– Giao nhận hàng hóa nhanh chóng.

– Đào tạo bài bản quy trình vận hành, kinh nghiệm kinh doanh sơn nước hiệu quả.

Hợp tác cùng Sơn Jaguar, bạn sẽ hoàn toàn yên tâm từ chất lượng sản phẩm, quy trình vận hành cho đến truyền thông, marketing sản phẩm. Đặc biệt, Sơn Jaguar bảo vệ quyền lợi cho đối tác tại khu vực mà bạn cam kết trở thành Đại lý chính thức. Tùy vào quy mô mà 2 bên sẽ thống nhất địa bàn phân phối sản phẩm, để đảm bảo không bị cạnh tranh bởi một đại lý thứ 2. 

—————————————————————

Mọi thắc mắc, cần tư vấn hỗ trợ, đăng ký làm đại lý vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN SƠN PRO VIỆT NAM

Trụ sở: Lô N15D – Khu X2A – Yên Sở – Hoàng Mai – Hà Nội

Nhà máy sản xuất: Lô CN1 – KCN Ngọc Hồi – Thanh Trì – Hà Nội

Hotline: 0912 61 61 66

Website: https://jaguarcolor.com

Fanpage: https://www.facebook.com/JaguarPaintVietnam

Tin tức liên quan